Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Thánh lễ mừng bổn mạng Đức cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị-Gm Kontum



Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông - Tổng Đại Diện Giáo Phận thay mặt cho 330.000 giáo dân trong Giáo Phận trong đó có Quý Linh Mục, Quý Nam nữ tu sĩ, Quý Yao Phu, Quý Ban Chức Việc, giáo dân người Kinh, giáo dân người Dân Tộc dâng lên Đức Cha Aloisio lời chúc mừng nhân ngày mừng bổn mạng.

Vào lúc 5h15 sáng thứ Năm, ngày 22/06/2017 tại Nhà Thờ Chính Tòa Kontum, Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Thánh Aloisio (thường gọi là Luy Gonzaga) – Quan Thầy Bổn mạng của Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị, Cha Luy Gonzaga Nguyễn Quang Vinh và cha Luy Gonzaga Nguyễn Quang Hoa.

Thánh Lễ được cử hành do Đức Aloisio Nguyễn Hùng Vị chủ tế , Cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Vân Đông cùng 83 Quý Cha đồng tế, Quý nam nữ tu sĩ, cũng như đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo Phận đã quy tụ trong ngôi Thánh đường Chính Tòa Kontum hiệp dâng Thánh Lễ.
Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Phêrô Nguyễn Vân Đông – Tổng Đại Diện Giáo Phận thay mặt cho 330.000 giáo dân trong Giáo Phận trong đó có Quý Linh Mục, Quý Nam nữ tu sĩ, Quý Yao Phu, Quý Ban Chức Việc, giáo dân người Kinh, giáo dân người Dân Tộc dâng lên Đức Cha Aloisio lời chúc mừng nhân ngày mừng bổn mạng.
“Chúng con cầu xin Thánh Aloisio cho Đức Cha được thật nhiều ơn lành hồn xác. Xin ngài độ trì cho Đức Cha trong vai trò Giám mục Giáo Phận Kontum, ban cho Đức Cha có đôi vai mạnh để gánh vác công việc nặng nhọc của một vị mục tử và có đầu óc minh mẫn để chèo lái con thuyền Giáo Phận. Chúng con cả Giáo Phận, xin đồng hành cùng với Đức Cha và chúng con nhớ cầu nguyện cho Đức Cha mỗi ngày.” cha nói.
Tâm tình một người con luôn đồng hành cùng với Đức Cha, cha Tổng Đại Diện cũng nói lên những mong ước, trăn trở, lo âu mà Vị Cha Chung đang chăm lo những công việc hiện tại và trong tương lai cho Giáo Phận.
Hòa trong niềm vui này, cha Tổng Đại Diện chúc mừng 2 Cha trong Giáo Phận cùng Thánh Quan Thầy Cha Luy Gonzaga Nguyễn Quang Vinh và cha Luy Gonzaga Nguyễn Quang Hoa, cầu chúc hai cha được mọi ơn lành. Và cha Tổng Đại Diện cũng xin Đức Cha và hai Cha cầu bầu cùng Thánh Aloisio cho toàn con cái trong Giáo Phận.
Thay mặt hai cha có cùng Thánh Quan Thầy bổn mạng, Đức Cha Aloisio cảm ơn Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha, Quý nam nữ tu sĩ cùng toàn thể anh chị em giáo dân đã có mặt để cùng dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho ngài cũng như cho hai cha.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Aloisio cũng nhớ lại những Nhân Đức của Vị Thánh Bổn Mạng, người mà đã hy sinh sức khỏe bản thân để phục vụ cho những người bị bệnh kiết lỵ và Ngài đã hao mòn sinh lực vì phục vụ những người khác nên ngài đã qua đời ở tuổi 23.
Qua bài Tin Mừng ngài nhấn mạnh đến những bệnh thành tích, khoe khoang mà chúng ta hay mắc phải trong đời sống thường ngày.
Đức Cha nói rằng “Bài Tin Mừng hôm nay rất phù hợp với xã hội chúng ta đang sống, ngày nay cá nhân nào, đoàn thể nào cũng muốn khoe thành tích, nhiều khi là thành tích ảo từ đó dẫn đến sự giả dối: sự giả dối trong làm ăn buôn bán, giả dối len lỏi vào trong giáo dục học đường và ngay cả trong đời sống đạo đức”.
Ngài nói thêm rằng “Sự giả dối không phải ngày hôm nay mới có, mà ngay từ hồi xưa trong bài Tin Mừng đã cảnh báo sự giả dối, khoe khoang trong những việc làm đạo đức thánh thiện. Bố thí, cầu nguyện, ăn chay là những việc đạo đức rất tốt đẹp. Nhưng nó vô giá trị trước mặt Thiên Chúa nếu chỉ làm vì muốn khoe khoang.” Ngài nói.
Ngài mời gọi tất cả thành phần dân Chúa trong Giáo Phận cùng với ngài hãy sống noi gương bắt chước Thánh Aloisio để sống vì Chúa chứ không phải vì những tiếng khen, chê của người đời và biết sống hy sinh hãm mình trong đời sống hằng ngày của mỗi người.
Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện với phần Phụng Vụ Thánh Thể. 
Trước khi Thánh Lễ kết thúc, Đức Cha Aloisio một lần nữa cảm ơn cầu chúc tất cả Quý Cha, Quý nam nữ tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn nhiều hồng ân của Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Nhân và ngài chúc lành cho toàn thể cộng đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét