Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Thánh lễ truyền chức phó tế cho tu sĩ Đaminh Nguyễn Ngọc Bách,ICM

Tiếp nối niềm vui Tạ Ơn Chúa của Tu Hội Nhập Thể - Tận Hiến – Truyền Giáo với Hồng Ân lễ Gia Nhập của 09 anh em ngày 16.07.2016.
Vào lúc 9g30 Chúa Nhật ngày 17.07.2016, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Đàlạt cũng là Bản Quyền của Tu Hội ICM đã chủ sự thánh lễ truyền chức phó tế cho Thầy Đaminh Nguyễn Ngọc Bách, sinh năm 1973, thuộc Tu Hội ICM.

Sau 19 năm sống ơn gọi ICM, vượt qua biết bao giai đoạn huấn luyện và đào tạo, mãi đến hôm nay thầy Đaminh mới lãnh tác vụ Phó tế với biết bao niềm vui dâng trào :        “ thân phận mọn hèn Chúa đã thương đoái”.
Không chỉ Tu Hội vui mừng tạ ơn Chúa cùng với tân Phó tế, nhưng cảm xúc niềm vui hơn nhiều là chính gia đình thân nhân của thầy Đaminh. Bởi thân phụ của thầy đã về Nhà Cha 09 năm, chỉ còn mình thân mẫu tuổi cũng đã cao niên. Sau bao năm cầu nguyện nay đã thấy được hoa trái của niềm vui ơn gọi .
Tham dự Thánh lễ truyền chức phó tế có đông đảo tu sĩ nam nữ, quý thân nhân của tiến chức và các giáo xứ nơi thầy đã từng giúp xứ gần 10 năm trong Giáo Phận.
Đức Cha Antôn mời gọi mọi người hiệp tâm cùng Tu hội và tiến chức để tạ ơn Thiên Chúa. Cầu nguyện cho thầy Phó tế mang lấy tinh thần phục vụ của Đức Kitô trong sứ vụ và bổn phận, nhằm trợ giúp cho Giám mục và linh mục. Hy vọng nhờ ơn thánh Chúa sẽ giúp thầy tiến xa hơn nữa tới chức linh mục trong tương lai. Vì chưng thừa tác vụ phó tế sẽ giúp hoàn thành lễ tế thiêng liêng của tín hữu, hiệp cùng lễ tế của Đức Kitô trên bàn thờ.  
Qua các lời hứa, tiến chức đã tỏ rõ quyết tâm theo Chúa đến cùng, và với lời hứa vâng phục, trung thành với Giám mục, tiến chức đã đặt trọn đôi tay của mình trong tay Đức Cha Antôn. Cộng đoàn sốt sắng dâng lời kinh khẩn nguyện các thánh trên trời, cầu bầu Thiên Chúa thêm ơn cho tiến chức.
Sau phép lành thánh lễ, Cha Fx Nguyễn Văn Hoàng, đại diện cho Tu Hội. Ngài đã cám ơn Đức Cha Antôn - Đấng Bản quyền của Tu Hội, tri ân các Đức Cha tiền nhiệm, cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và hết mọi người, luôn đồng hành và hiện diện với Tu Hội lúc buồn cũng như khi vui. Ngài cũng không quên xin mọi người cầu nguyện để Tu Hội thực hiện trọn vẹn sứ mạng của mình.
Tân Phó tế cũng bày tỏ lòng biết ơn của mình với Đức Cha và tri ân Tu Hội một cách sâu xa.
 
Bài viết : ban truyền thông ICM
Hình ảnh : Thanh Tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét