Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Sứ Điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi các bạn trẻ nhân dịp Đại Hội Giới trẻ Thế giới


Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chào các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đang tập trung về Krakow nhân dịp Đại Hội Giới trẻ Thế giới sắp tới và chào toàn thể nhân dân “quốc gia Ba Lan yêu quý” trước khi ngài thực hiện chuyến Tông du đến Ba Lan vào tuần tới.

Chuyến tông du lần thứ 15 của Đức Thánh Cha từ ngày 27/7 đến 31/7 tới sẽ là dịp để ngài đến với Đại Hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 được tổ chức tại Krakow. Sau đó, ngài sẽ tới Czestochowa để viếng thăm trại diệt chủng Auschwitz-Birkenau thời Đức Quốc xã.
Dưới đây là toàn bộ sứ điệp của Đức Thánh Cha gửi các bạn trẻ:
Các con thân mến,
Đại Hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 đã gần kề. Cha rất mong chờ giây phút được gặp gỡ các con là những người trẻ đến từ khắp nơi trên toàn thế giới tề tựu tại Kraków và cơ hội viếng thăm đất nước Ba Lan yêu quý. Chuyến Tông du này được gợi hứng bởi Lòng thương xót trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, cũng như lòng biết ơn và tưởng nhớ đối với Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II – người sáng lập nên Ngày Giới Trẻ Thế Giới và đồng thời cũng là người lãnh đạo tinh thần dẫn đưa đất nước Ba Lan trong cuộc hành trình lịch sử gần đây đến với tự do.
Các bạn trẻ Ba Lan thân mến, Cha biết rằng các con đã phải hi sinh dành nhiều tháng trời để chuẩn bị, đặc biệt là bằng những lời cầu nguyện, cho cuộc gặp gỡ tuyệt vời tại Kraków được thành công tốt đẹp. Cha chân thành cám ơn các con vì tất cả mọi điều các con đã thực hiện, và lòng yêu mến các con đã dành cho kì Đại Hội này. Ngay lúc này đây, Cha muốn ôm và chúc lành cho các con.
Các bạn trẻ đến từ khắp châu Âu, châu Phi, châu Mỹ, châu Á và châu Đại Dương thân mến! Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho quốc gia của các con, cho niềm hy vọng cũng như chuyến hành hương đến Kraków, nguyện xin Chúa chúc lành để đây sẽ là chuyến hành hương của đức tin sốt mến và cuộc gặp gỡ của tình huynh đệ. Nguyện xin Chúa Giêsu ban tràn đầy ơn thánh để các con có thể cảm nghiệm được Lời Chúa truyền dạy: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5, 7).
Cha rất mong chờ giây phút để được gặp gỡ các con đồng thời đem đến cho thế giới một dấu chỉ mới về sự hòa hợp, một bức tranh với nhiều diện mạo khác nhau, đến từ mọi chủng tộc, ngôn ngữ, và nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng tất cả đều thống nhất nhờ danh Đức Giêsu Kitô –Dung mạo của Lòng Thương Xót.
Trở lại với các con, các bạn trẻ dân tộc Ba Lan thân mến! Tạ ơn Chúa vì đã ban cho Cha cơ hội để được viếng thăm đất nước của các con. Dân tộc các con là một dân tộc mà xuyên suốt lịch sử đã phải trải qua rất nhiều khó khăn thử thách, và các con đã kiên tâm vượt qua những thử thách ấy nhờ sức mạnh của Đức tin cũng như bàn tay chở che hộ phù của Đức Trinh Nữ Maria. Cha tin chắc chắn rằng chuyến hành hương đến Đền thờ Czestochowa sắp tới sẽ làm Cha ngụp lặn trong Đức tin đã được kiểm chứng này, đồng thời cảm nghiệm được điều thiện hảo nơi đất nước này. Cha cám ơn các con vì những lời cầu nguyện cho chuyến Tông du sắp tới của Cha. Tôi cũng muốn ngỏ lời cám ơn tới các anh em Giám mục, Linh mục, các tu sĩ nam nữ và giáo dân, cách riêng là các gia đình sẽ đại diện để nhận Tông Huấn Amoris Laetitia – một tài liệu hậu Thượng Hội Đồng về gia đình. “Sức khỏe” thể chất và tâm linh của một quốc gia có thể được nhìn thấy thông qua các gia đình nơi quốc gia đó. Đó là lý do tại sao Thánh Gioan Phaolô II đã dành mối quan tâm đặc biệt đối với các cặp đôi đã đính hôn, các cặp vợ chồng trẻ mới thành hôn cũng như mỗi gia đình. Hãy tiếp tục bước đi trên hành trình này!
Các con thân mến, Cha gửi tới các con thông điệp này như dấu chỉ của sự ưu ái Cha dành cho giới trẻ các con. Chúng ta hãy cùng hiệp thông với nhau và mọi người trong lời cầu nguyện! Hẹn gặp các con tại Ba Lan trong Đại Hội Giới trẻ Thế giới sắp tới!
Minh Tuệ (theo Radio Vatican)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét