Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Tin Vui Phục Sinh 2016


 Tinvuiphucsinh2016.png

do Phallô Nguyễn Anh Võ,cvk67 đưa tin…
1 - Plei Phung
Trước Lễ Phục Sinh, tụi mình làm một chuyến Pleiku – Kontum. Gồm có Anh Lý Cvk 58, AC Sỹ & Kim Cvk 64, AC Georges & Mai (con gái Anh Hai Thoại), Võ Cvk 67, AC Phúc & Hằng Cvk 68 (Phúc Jean) & Hùng “đức cậu” Cvk 73. Trên đường đi, qua Ea H’Leo, rồi qua cầu 110 khoảng 10 km, ghé vào thăm Làng Cùi Plei Phung, thuộc xã Ya Le, huyện Chư Pưh.
Các Xơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình (NVHB) đang giúp ở vùng này, gọi nó là Plei Phung cho dễ nhớ, gọn nhẹ thôi, chứ thật ra làng đâu có tên : Plei trong tiếng Jarai nghĩa là làng, còn Phung thì chỉ đơn giản là phung,là cùi, là phong. Plei Phung, chỉ là Làng Cùi, thế thôi. Đã cùi thì không sợ ghẻ. Điều kiện sống đã tồi tệ, thì có cái tên cho kêu, phỏng có ích gì không ? Quả vậy, nơi đây ngày trước còn thê thảm lắm, chỉ từ khoảng 5 năm nay thôi, nhờ có các Xơ Dòng NVHB gồng mình âm thầm đến, (chứ thật ra nhà cầm quyền cũng nào có mong sự hiện diện của mấy Xơ, chỉ thêm rách việc, thêm khó khăn cho đảng cầm quyền . . .)  nên điều kiện sống của họ cũng đỡ phần nào, rồi KMF tiếp tay, rồi Cha Hùng Cvk 63 ở Wichita thêm vô một chút, và nay họ có điện, có nước, có thêm chút nụ cười . . .
Hồi đầu chỉ định ghé thăm 5, 10 phút, chụp vài tấm hình rồi đi, nhưng hỏi thăm thêm, thấy mình còn hạnh phúc hơn họ quá nhiều . . ., con cái mình còn sung sướng hơn con cái họ quá nhiều . . . nên không lẽ không có chút gì chia sẻ . . . Vậy là bắt tay bắt chân, hứa cho họ một bữa ăn ngon ngon Mừng Chúa Phục Sinh, và giúp họ trả tiền điện, tiền xăng dầu chạy máy bơm nước lên bồn cho cả làng dùng chung. Tin ấy nghe cũng vui, phải không, trong mùa khô hạn này, vui đối với người nhận, và hy vọng càng vui hơn đối với người cho.
Xin bấm vào đường nối sau đây để đọc tiếp:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét