Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Thánh Lễ An táng Ông cố Giacobe Đỗ Trí - thân phụ cha Phi-líp-phê Đỗ Đức Hoan,SDB.



Lần đầu tiên Thánh Lễ an táng một ông cố mà có đến 3 Đức Cha hiện diện, hơn 300 linh mục đồng tế, nhiều tu sĩ và hàng ngàn giáo dân tham dự. 

Thánh Lễ này đặc biệt và thật vinh hạnh cho gia đình và cả giáo xứ Phát Hải, bởi lẽ gia đình Ông Bà Cố Giacôbê Đỗ Trí và Đào Thị Ấu có 9 người con mà trong đó có tới 4 người con làm linh mục:  3 Linh mục thuộc hội dòng Salêdiêng Don Bosco, 1 Linh mục đang phục vụ Giáo Phận Xuân Lộc. Người ta bảo rằng: Con cái là triều thiên của cha mẹ. Quả đúng như thế. Gia đình ông bà cố có 4 người con linh mục : Cha Đỗ Đức Dũng (SDB Tiến sĩ Giáo Luật, đang dạy học ở Roma), Cha Phanxico Xavie Đỗ Đức Lực (Thư ký Tòa Giám Mục Xuân Lộc), Cha Giuse Đỗ Đức Hân (SDB- Phó Giám đốc Học viện Don Rua Đà Lạt) Cha Philipphe Đỗ Đức Hoan (SDB- GX Plei Rơngol Khop- GP Kontum). Ông Cố GIACÔBÊ ĐỖ TRÍ đã an nghỉ trong Chúa
lúc 05 giờ 00, Thứ Năm, ngày 05 tháng 4 năm 2018
tại tư gia, xã Gia Kiệm, Đồng Nai, thuộc Gx. Phát Hải, gp. Xuân Lộc
Hưởng thọ 82 tuổi.

Với sự quảng đại mà gia đình ông bà cố dành cho Giáo Hội, Ông Cố Giacôbê đã được Đức Thánh Cha Bênêđictô trao ban danh hiệu “Hiệp Sĩ Hội Thánh”. Thật sự xứng đáng với tất cả những gì mà Ông Bà Cố đã dày công sinh thành dưỡng dục và dâng con của mình cho Chúa. Nhìn vào Thánh Lễ hôm nay, chúng ta chắc một điều: Chúa không bao giờ thua kém lòng quảng đại của chúng ta. Vì tình vì nghĩa và nhất là vì mối dây thiêng liêng trong đời tận hiến để rồi khi ông cố nằm xuống, nhiều và rất nhiều người đã đến hiệp thông, chia sẻ, cầu nguyện với gia đình. Trong Thánh Lễ an táng, rất đông người đã đến để hiệp thông với gia đình để cầu nguyện cho Ông Cố. 
8 g 30 sáng ngày 10 tháng 4, tại Thánh Đường Giáo Xứ Phát Hải, 4 người con Linh mục đã sốt sắng dâng Thánh Lễ Tạ ơn cuối cùng với Ông Cố. Tạ ơn vì muôn hồng phúc Chúa đã thương ban cho Ông Cố: 82 năm làm người, làm con Chúa và hoa trái là 4 người con Linh mục. Cha Giuse Đỗ Đức Dũng SDB chủ sự Thánh Lễ hết sức long trọng và sốt sắng. 
Trong bài chia sẻ, cha Giám Tỉnh Dòng Donbosco đã gợi lại cho cộng đoàn đôi nét về tiểu sử của Ông Cố. Hết sức trân trọng, Cha Giám Tỉnh nhấn mạnh đến tâm tình hiến dâng hết sức đặc biệt mà gia đình Ông Bà Cố đã hiến trao cho Giáo Hội. Cha Giám Tỉnh mời gọi mỗi người hãy nhìn lại tâm tình hiến dâng của Ông Bà Cố, bắt chước lòng quảng đại hy sinh của Ông Bà Cố và ước mong mỗi người hãy sống sao để mãi ở lại trong tình yêu Thiên Chúa. 
Cha chính xứ Phát Hải Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Huy đã cử hành nghi thức tiễn biệt Ông Cố. Trong ngẹn ngào và trào tràn cảm xúc, Cha Fx Đỗ Đức Lực đã thay lời cho Bà Cố và gia đình cảm ơn quý Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn. 
Sau Thánh Lễ an táng, cộng đoàn cùng đưa tiễn ông cố ra nghĩa trang giáo xứ Phát Hải. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót mở cửa Thiên Đàng cho Ông Cố Giacôbê và xin Ông Cố khi gần Chúa cũng thương cầu nguyện cho chúng con là những người còn ở lại trong trần gian này. Hẹn gặp Ông Cố trên Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét