Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Thánh Lễ Mừng Đức Mẹ Vô Nhiễm Tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen


LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM
Ban mục  vụ Truyền thông Giáo phận Kontum xin giới thiệu Thánh Lễ Mừng Đức Mẹ Măng Đen tại huyện Kon Plong, tỉnh Kontum vào sáng ngày 09 tháng 12 năm 2017.
Mừng ngày ĐẠI LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM này, giáo phận đã tổ chức diễn nguyện vào ngày (08/12) vào lúc 19 giờ như phần chuẩn bị tâm hồn tại lễ đài với giờ chia sẻ cảm nghiệm về những hồng ân Thiên Chúa thương ban qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Măng Đen, với quyết tâm từ bỏ tệ đoan uống rượu say sưa làm mất tính người, phá hạnh phức gia đình và gây gương xấu cho xã hội. Nhiều anh chị em kinh cũng như dân tộc đã nói lên kinh nghiệm sống và được nhiều hạnh phúc nhờ lời cầu nguyện trong thời gian qua.
Sau gần 1 tháng mưa gió tại vùng trời Măng Đen, ngày 08 và 09/12  đúng 2 ngày Đại Lễ trời đột ngột đã hết mưa, dù có gió nhiều. Càng về đêm, anh em tín hữu dân tộc đã tập trung về vùng đất hành hương rất nhiều, đến nỗi phải xin dựng lều dưới những lùm cây phía Saigòn – Măng Đen, thiếu nhiều phương tiện cần thiết, chịu những cơn gió rít, lạnh buốt dưới 16 độ. Nhưng vì mến Mẹ, các anh em kinh cũng như dân tộc cầu nguyện tại Đài Đức Mẹ cũng như rất đông hối nhân xin lãnh nhận ơn sám hối, và trên 20 linh mục chia nhau ban bí tích hòa giải  suốt 3 tiếng đồng hồ.
Ngày chính lễ (09/12),  đúng 9 giờ sáng Thánh lễ bắt đầu. Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận chủ tế và trên 115 linh mục đồng tế, đông đảo tu sĩ nam nữ và số người tham dự nhiều hơn năm vừa qua, có người phỏng đoán 15.000 người, cũng có người cho là hơn con số đó. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, Thánh Lễ kết thúc, tất cả trật tự và  rất sốt sắng; môi trường sạch sẽ trở lại và không có tai nạn xảy ra trên đường về. Xin Tạ Ơn Chúa và Mẹ Maria.
 Chúng tôi dần dần sẽ cung cấp những hình ảnh qua mạng thông tin chính thức của giáo phận.
Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đoạn Video Clip về Thánh Lễ .
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Giám mục tóm gọn nội dung LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM như sau:
“Hôm nay chúng ta mừng kính lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Vô Nhiễm Nguyên Tội có nghĩa là không vướng mắc tội tổ tông. Đây là một tín điều thuộc đức tin công giáo đã được Đức Giáo Hoàng Piô IX công bố vào ngày 8 tháng 12 năm 1854. Đức Giáo Hoàng công bố tín điều này dựa vào sự hiểu biêt hơn về Kinh Thánh và dựa vào niềm tin phổ quát của dân Chúa”.
Cuối phần chia sẻ Ngài nhắn nhủ:
“Ước gì mừng lễ Đức Mẹ hôm nay, chúng ta biết bắt chước Mẹ và sống sứ điệp của Mẹ, nghĩa là biết thi hành 3 mệnh lệnh của Mẹ, là luôn biết sám hối tội lỗi của chúng ta, biết yêu mến Mẹ, và biết siêng năng lần hạt mân côi như Mẹ mời gọi. Amen”.
ĐOẠN VIDEO CLIP
NGUỒN : adgentes kt
Published on Dec 9, 2017
GPKONTUM (10/12/2017) KONTUM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét