Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Tu Hội Tận Hiến ICM : Thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế-2017(Đã cập nhật hình ảnh)




“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” .  (Tv 118)

Cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội nói chung và của Tu Hội Tận Hiến ICM nói riêng, hôm nay đã có thêm những thợ gặt mới.
HÌNH ẢNH
Sáng ngày 22/06/2017 Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, Giám mục phó Giáo phận Đà Lạt đã về Giáo xứ Minh Giáo để truyền chức Linh mục và Phó tế cho 6 Thầy thuộc Tu Hội Nhập Thể – Tận Hiến – Truyền Giáo (ICM). Đây là thánh lễ đầu tiên của Đức Cha Đaminh cử hành truyền chức Linh mục và Phó tế kể từ ngày Ngài được thụ phong Giám mục.
Vào lúc 09g00 sáng, nhiều đoàn xe đến từ gia đình, thân nhân, ân nhân các tân chức cùng các Giáo xứ mà các thầy đã từng phục vụ, ai ai cũng náo nức tập trung về nhà thờ Minh Giáo để cùng với Tu Hội hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tân chức trong ngày lễ trọng đại hôm nay.
Cùng đồng tế với Đức Cha Phó còn có sự hiện diện của quý Cha trong Tu Hội Tận Hiến ICM, quý Cha Quản xứ nơi các thầy từng phục vụ, quý cha nghĩa phụ, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông Bà Cố các tân chức và cộng đoàn phụng vụ.
Danh sách các Tân chức :
1.               Đaminh Nguyễn Ngọc Bách – Tân Linh Mục
2.               Vinh Sơn Phạm Thanh Phong – Tân Phó Tế.
3.               Phêrô Nguyễn Đình Ngân – Tân Phó Tế.
4.               Giuse Nguyễn Phước Đạt – Tân Phó Tế.
5.               Phaolô Nguyễn Văn Hải – Tân Phó Tế.
6.               Phaolô Maria Nguyễn Văn Bang – Tân Phó Tế.
Khởi đầu thánh lễ cộng đoàn cùng hiệp chung tiếng hát với ca đoàn Giáo xứ Minh Giáo để chào đón đoàn đồng tế : “Lòng hân hoan xiết bao vui mừng, khi Chúa gọi tên con, chọn con làm linh mục của Chúa …”. Đức Cha Đaminh đã chia sẻ trong bài giảng về đặc quyền và phận vụ của Tân Linh mục cũng như các Tân Phó tế sẽ được truyền chức. Đây không chỉ là hồng ân Thiên Chúa ban tặng, mà còn là kim chỉ nam cho đời hoạt động tông đồ trong tương lai của các tân chức khởi đi từ ngày hôm nay.
Sau lời hứa của các tiến chức và kinh cầu các Thánh, Đức Cha chủ tế đã đọc lời nguyện thánh hiến cầu xin Chúa Thánh Thần đổ muôn ơn lành xuống các tiến chức và biến đổi để từ nay, nhờ ơn Chúa các tiến chức này trở nên những nhân chứng cho tình yêu Chúa qua việc thi hành phận vụ thánh của mình.
Cuối Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Tu Hội Fx Nguyễn Văn Hoàng, đã dí dỏm “bật mí” cho cộng đoàn về tân linh mục Đaminh Nguyễn Ngọc Bách chính là người con (nghĩa tử) đầu tiên của Đức Cha Phó Đaminh, hôm nay Đức Cha Đaminh đã sinh ra được một người con trong cương vị Linh mục. Kế đó, Cha Tổng Đại diện cũng thay mặt Tu Hội cám ơn Đức Cha Đaminh và mọi người đã đến để cùng các Tân chức hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa trong ngày vui này.
Tân Linh mục đại diện cho tất cả tân chức nói lời tri ân Thiên Chúa, với Quý Đức Cha, với Tu Hội và với cộng đoàn phụng vụ hôm nay bằng tấm lòng ghi ơn sâu xa.
Sau những lời chúc mừng của đại diện cộng đoàn phụng vụ đến các Tân chức, Đức Cha Chủ tế gửi lời chào đến cộng đoàn tham dự thánh lễ truyền chức . Qua đó, Ngài cũng gửi tâm tình đến những tân chức bằng chính những kinh nghiệm mục vụ của bản thân Đức Cha, nhất là từ khi ngài nhận lãnh chức Giám mục : “Từ nay anh em phải thay đổi cách tích cực trong chức thánh của mình sao cho phù hợp ơn gọi phục vụ và thánh hóa dân Chúa”.
Thánh lễ kết thúc sau lời ca “Tâm Tình Hiến Dâng”, và mọi người cùng lên sân Tu Hội để chia sẻ niềm vui với các tân chức trong tiệc mừng.
Tạ ơn Chúa đã luôn quan phòng cách diệu kỳ với Tu Hội Tận Hiến ICM, để cho đến hôm nay Tu Hội chúng con có thêm những thợ gặt mới góp phần vào cánh đồng truyền giáo chung của Giáo Hội.

Bài viết : Fx. Thanh Lâm (ICM)
Hình ảnh : Ban truyền thông hạt Đà Lạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét