Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

THÁNH LỄ KỶ NIỆM MỪNG 100 NĂM MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA VÀ NGHI THỨC LÀM PHÉP VƯỜN ĐỨC MẸ FATIMA CHÂU SƠN




THÁNH LỄ KỶ NIỆM MỪNG 100 NĂM MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA.
VÀ NGHI THỨC LÀM PHÉP VƯỜN ĐỨC MẸ FATIMA CHÂU SƠN-NHO QUAN-NINH BÌNH.

Đan Viện Châu Sơn - Nho Quan, 13/05/2017
Hiệp thông cùng với toàn thể Giáo Hội long trọng cử hành kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima – Bồ Đào Nha (1917 - 2017)
Vào lúc 9h00 Thứ Bảy, ngày 13/5/2017, Đan viện Châu Sơn Nho Quan tổ chức Thánh Lễ Mừng 100 năm Mẹ Fatima.
Thánh Lễ do Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt chủ tế, đồng tế với ngài có Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri - Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, Đức cha Laurentio Chu Văn Minh - TGP Hà Nội và 120 linh mục đến từ nhiều giáo phận, cùng quý tu sĩ nam nữ, quy vị ân nhân và quý khách hành hương.
Mở đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay. Đây là dịp chúng ta cần ôn lại lời Mẹ nhắn nhủ và đem ra thực hành. Vì sứ điệp Fatima rất quan trọng. Sứ điệp Fatima quan trọng vì liên quan đến vận mệnh thế giới, đã ứng nghiệm, còn tiếp diễn và liên quan đến mỗi người chúng ta…
Trong bài giảng, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri đã quảng diễn tất cả tình thương và sự quan tâm của Thiên Chúa đối với nhân loại. Qua Mẹ Maria, nhân loại đón nhận muôn vàn hồng ân của Thiên Chúa. Thế nhưng, con người đang chống lại Thiên Chúa, đi ngược lại với lời Người dạy. Con người cư xử với nhau bằng vũ lực, bằng những cuộc chiến tranh, khủng bố. Rồi biết bao tệ nạn xảy ra trong cuộc sống. Con người khi chống lại Thiên Chúa và chống lại nhau, sẽ không thoát khỏi cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Vì thế, Mẹ Maria đã can thiệp, khi hiện ra tại Fatima và trao gửi cho nhân loại những giải pháp quan trọng để thoát khỏi cơn thỉnh nộ của Thiên Chúa, Mẹ đã kêu gọi con cái hãy ăn năn sám hối, hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ và năng lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Các sứ điệp tại Fatima đã nói lên sự quan tâm và lo lắng của Đức Mẹ với vận mệnh của nhân loại đang bị hủy hoại bởi tội lỗi. Chính vì thế chúng ta hãy mau mắn thực hiện lời Đức Mẹ dạy…
Trước khi Quý đức cha ban phép lành cuối lễ, cha Viện trưởng Đaminh Savio Nguyễn Tuấn Hào đã thay lời cho Đan viện cám ơn sự hiện diện Quý đức cha, Qúy cha, Quý tu sĩ nam nữ, Quý vị ân nhân và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay.
Sau Thánh lễ là nghi thức làm phép Vườn Cầu Nguyện Fatima.
Thánh lễ và nghi thức làm phép Vườn Đức Mẹ Fatima Châu Sơn kết thúc lúc 11h30.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét