Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Tổng hợp các thư kêu gọi từ các giáo phận.

TỔNG HỢP CÁC THƯ KÊU GỌI GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT MIỀN TRUNG CỦA CÁC GIÁO PHẬN TẠI VIỆT NAM.

TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI.
GIÁO PHẬN BÙI CHU.
GIÁO PHẬN THÁI BÌNH.
GIÁO PHẬN BUÔN MÊ THUỘT.

TÒA GIÁM MỤC BAN MÊ THUỘT                 
         104 PHAN CHU TRINH                                            
TP. BUÔN MA THUỘT - ĐĂK LĂK
            

THÔNG BÁO
v/v cứu trợ nạn nhân bão lụt
Kính gửi: quí Cha, quí Tu sĩ và quí Ông Bà Anh Chị Em,
Đáp lại Thư kêu gọi cứu trợ nạn nhân bão lụt miền Trung của Đức Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt nam, ngày 18/10/2016, Đức Giám mục Giáo phận đề nghị các Giáo xứ, Giáo họ và các Cộng đoàn, cơ sở Dòng tu trong Giáo phận chúng ta dành Chúa nhật XXXI thường niên (nhằm ngày 30 tháng 10 năm 2016), để hi sinh chia sẻ với các nạn nhân bão lụt năm nay.
Số tiền giúp đỡ xin quí Cha và quí Bề trên gửi về Cha Quản lý Giáo phận Giuse Trần Văn Phúc (Đt: 0913 448 850 / Email: josphucbmt@yahoo.com), ngay sau khi quyên góp xong, để kịp thời chuyển về Ủy ban Bác ái Xã hội – Caritas của HĐGMVN.
Xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót chúc lành cho mọi người Thương xót như Chúa Cha.
Trân trọng kính chào quí Cha, quí Tu sĩ và quí Ông Bà Anh Chị Em.
Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, ngày 21/10/ 2016 
Văn phòng Tòa Giám mục.
GIÁO PHẬN XUÂN LỘC.
Long Khánh, ngày 20 tháng 10 năm 2016
 
           Kính gửi :  Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Các Chủng sinh, Anh Chị Em Giáo dân Giáo phận Xuân Lộc                                           

Anh chị em thân mến,
Chúa Nhật ngày 23 tháng 10 là Khánh nhật Truyền giáo. Hằng năm vào ngày này, toàn thể Giáo Hội dâng các hy sinh và kinh nguyện để cầu cho công cuộc loan báo Tin Mừng. Đồng thời, Giáo Hội kêu gọi các tín hữu quyên góp, mỗi người tùy theo khả năng, để trợ giúp cho công việc truyền giáo của Giáo Hội hoàn vũ. Xin anh chị em hãy quảng đại đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội.

Trong Sứ điệp Truyền giáo năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi toàn thể Giáo Hội “hãy đi ra” đến những anh chị em chưa biết Chúa Kitô để thông truyền lòng thương xót của Thiên Chúa cho họ. Ngài nói:

“Năm Thánh ngoại thường Lòng Thương Xót mà Hội Thánh đang cử hành chiếu rọi vào Ngày Thế giới Truyền giáo một ánh sáng đặc biệt: nó mời gọi chúng ta xem việc loan báo Tin Mừng cho muôn dân như là một công trình bao la, vĩ đại của lòng thương xót, cả thiêng liêng lẫn vật chất. Thật vậy, trong Ngày Thế giới Truyền giáo này, tất cả chúng ta được mời gọi ‘hãy đi ra’ trong tư cách là những môn đệ truyền giáo… để loan báo sứ điệp về sự âu yếm và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa cho toàn thể gia đình nhân loại. Trên nền tảng mệnh lệnh truyền giáo, Hội Thánh chăm lo cho những người không biết đến Tin Mừng, vì Hội Thánh muốn mọi người được cứu rỗi và cảm nghiệm tình yêu của Chúa. Hội Thánh ‘có sứ mệnh loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa, trái tim sống động của Tin Mừng’ (Tông sắc Misericordiae Vultus, 12) và công bố lòng thương xót mọi nơi trên thế giới, đến với hết mọi người nam cũng như nữ, già cũng như trẻ.”

Đáp lại sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, tôi tha thiết mời gọi toàn thể Giáo phận, đặc biệt các thành viên của các Hội đoàn, các Giới “hãy đi ra” để chia sẻ lòng thương xót của Thiên Chúa, qua tình bạn và lòng thương mến, cho các anh chị em lương dân, các tín đồ của các Tôn giáo bạn, nhất là những người đau khổ và những người cô đơn.

Đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho các nạn nhân thiên tai lũ lụt tại Miền Trung trong những ngày vừa qua đang rơi vào cảnh tang thương mất mát. Đáp lại thư kêu gọi của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đề ngày 18/10/2016, trong Giáo phận chúng ta, xin các giáo xứ, giáo họ và dòng tu tổ chức lạc quyên vào Chúa nhật tới, ngày 30/10/2016. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta sống và loan báo lòng thương xót của Chúa cho anh chị em đồng bào trên quê hương đất nước của chúng ta. Xin anh chị em tự nguyện đóng góp cho công việc bác ái này. Tất cả số tiền thu được, Văn phòng Toà Giám Mục sẽ gửi về Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, để được chuyển đến các anh chị em lâm nạn.

Anh chị em thân mến! Ngay trong Giáo phận chúng ta, công cuộc loan báo Tin Mừng cho các anh chị em chưa biết Chúa Kitô đang đòi hỏi sự dấn thân cộng tác của mọi thành phần Dân Chúa. Trong những lần thăm viếng mục vụ, tôi thấy tận mắt nhiều giáo xứ, giáo họ trong Giáo phận còn thiếu thốn cơ sở vật chất phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt căn bản, như nhà thờ, nhà giáo lý… còn thô sơ và anh chị em ở đó phải dự lễ ngoài trời dưới mưa dưới nắng, hay trong một ngôi nhà thờ có thể sập bất cứ lúc nào bởi gió bão… Vì vậy, tôi tha thiết kêu gọi anh chị em hãy quảng đại tham gia và hỗ trợ các hoạt động loan báo Tin Mừng của Giáo phận; các giáo xứ có khả năng hãy giúp đỡ các giáo xứ, giáo họ còn khó khăn.

Xin Đức Mẹ Mân Côi che chở và gìn giữ Giáo phận chúng ta. Đặc biệt, xin Đức Mẹ hướng dẫn chúng ta trong sứ vụ “đi ra” để đem Tin Mừng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đến các anh chị em lương dân và các Tôn giáo bạn.

Thân ái chào anh chị em.

 
+ Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc.


TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN.
CARITAS TỔNG GIÁO PHẬN TPHCM
180 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
ĐT: (08) 3930 9060 – Fax: 3930 9066
Caritas TGP, ngày 18/10/2016
 
THƯ KÊU GỌI
V/v: Cứu Trợ Khẩn Cấp lũ lụt Miền Trung
Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sĩ và toàn thể Anh Chị Em,
Anh chị em thân mến,
Áp thấp nhiệt đới hình thành ngày 13/10/16 kết hợp với gió mùa đông bắc đã gây nên đợt mưa lớn cho các tỉnh Trung Trung Bộ trong những ngày qua. Thêm vào đó là đợt xả nước đột ngột của thủy điện Hố Hô đã làm cho tình trạng ngập lụt càng nghiêm trọng. Tại Hà Tĩnh và Quảng Bình nhiều hình ảnh cho thấy nước lũ dâng lên nhấn chìm nhiều ngôi nhà dân, nhiều vùng bị nước lũ cô lập hoàn toàn. Hình ảnh những trẻ em đứng trên mái nhà, những người dân lam lũ nhìn cảnh nước nhấn chìm tài sản gia đình, các súc vật chết trôi theo dòng nước, số súc vật khác ngập trong nước chỉ còn ngóc đầu lên cao để tìm kiếm sự sống.
Trước đó, Hà Tĩnh đã hứng chịu nhiều thiệt hại do hiểm họa môi trường bởi Formosa, nay lại tiếp tục hứng chịu các cơn mưa lớn và lũ lụt do sự thiếu cân nhắc của con người khi xả lũ, những thảm họa này xảy ra liên tiếp khiến cho cuộc sống của anh chị em tại Hà Tĩnh và Quảng Bình vốn khó khăn quanh năm nay lại càng thêm kiệt quệ.
Bức tranh về “khúc ruột Miền Trung” đang oằn mình hứng chịu các thảm họa môi trường làm cho chúng ta không yên giấc, yên lòng: thiếu thốn về lương thực, thiếu nước uống sạch, thiếu thuốc men, chăn mền, áo quần…là những vật dụng cần thiết mà anh chị em của chúng ta đang cần đến.
Cụ thể tại các giáo xứ: Cồn Sẻ, Văn Phú, Cồn Nâm, Liên Hòa, Kinh Nhuận, Thổ Hoàng, Giáp Tam và các vùng lân cận khác là những nơi đang trực tiếp chịu ảnh hưởng của những thảm họa môi trường trên.
Đáp lời mời gọi của Đức Tổng Phaolo, vị Cha chung của Giáo phận, tôi kêu mời tất cả các giáo xứ, các dòng tu, các đoàn thể và anh chị em trong khả năng của mình hãy cùng chung tay để góp về Miền Trung tấm lòng yêu thương của anh chị em. Sự chia sẻ này nói lên mối quan tâm của đức ái Kitô giáo và là bổn phận của mỗi người chúng ta, những tặng vật nhận được từ tấm lòng hảo tâm của mọi người sẽ giúp anh chị em Miền Trung vượt qua cơn đói, cơn khát, sự lạnh lẽo và đau bệnh vì hoàn cảnh khó khăn đang diễn ra.
Chúng tôi sẽ chuyển khoản khẩn cấp và cứu trợ sớm nhất với ước mong các tấm lòng vàng được nối kết cách thiết thực.
Mọi đóng góp xin gửi về Ban Bác Ái Xã Hội Caritas TGP Sài Gòn:
- Tên tài khoản (Account): CARITAS TGP TPHCM
- Số tài khoản (No. Account): 130306119
- Tên ngân hàng (Bank): Asia Commercial Bank – Truong Dinh Branch
- Swiftcode: ASCBVNVX
- Địa chỉ ngân hàng (Address): 442 Nguyen Thi Minh Khai, D.3, Ho Chi Minh City.
Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu Lòng Thương Xót chúc lành cho anh chị em và tất cả những ai đang thành tâm phục vụ Chúa mỗi ngày.
Xin chân thành cảm ơn mọi thành viên trong Đại Gia Đình Tổng Giáo Phận, xin Chúa chúc lành cho anh chị em và tất cả mọi người.

Lm. Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, SDB                                          + Phaolo Bùi Văn Đọc
Trưởng ban Caritas TGP Sài Gòn                                  Tổng Giám Mục TGP Sài Gòn

GIÁO PHẬN BẮC NINH.
Tình hình một số tỉnh Miền Trung trong những ngày qua do mưa lớn gây lũ lụt, cộng với việc xả nước tại đập thủy điện trong khu vực làm cho nước lũ dâng cao bất ngờ, đã gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản, làm cho đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Trong tinh thần tương thân tương ái, thực thi lòng bắc ái cách cụ thể của Năm Thánh Lòng Thương Xót,  xin mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận Bắc Ninh hãy hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng giám Mục Việt Nam giúp đỡ đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại một số tỉnh  Miền Trung.
Cụ thể, xin quý cha, quý tu sỹ và anh chị em hãy hãy cầu nguyện, hy sinh và quảng đại đóng góp giúp đỡ các nạn nhân thông qua Ban Caritas của Giáo xứ, Giáo phận.
Xin quý cha thông báo và kêu gọi rộng rãi trong các nhà thờ của giáo xứ.
Xin chân thành cảm ơn quý cha, quý tu sỹ và anh chị em. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi, xin Chúa ban nhiều phúc lành của Ngài cho anh chị em qua Năm Thánh Lòng Thương Xót.
Tòa Giám mục Bắc Ninh
Giuse Nguyễn Đức Hiểu
Linh mục Tổng  Đại Diện
GIÁO PHẬN ĐÀ LẠT.
TÒA GIÁM MỤC ĐÀ LẠT
9 Nguyễn Thái Học
Đà Lạt – Lâm Đồng

THÔNG BÁO

1. Chúa nhật 23/10/2016 là CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO. Xin mọi người cầu nguyện và góp phần vào việc truyền giáo trên thế giới theo khả năng của mình. Trong bài giảng, xin quý Cha giúp hiểu sơ lược nội dung SỨ ĐIỆP 2016 của Đức Thánh Cha Phanxicô (đính kèm) với chủ đề: “Hội Thánh Truyền giáo, Chứng nhân của Lòng Thương xót”.
2. Xin quý Cha cho đọc THƯ KÊU GỌI của Hội đồng Giám mục Việt Nam (đính kèm) về việc cứu trợ nạn nhân lũ lụt Miền Trung và chọn Chúa nhật 06/11/2016 làm ngày chia sẻ lòng thương xót với đồng bào Miền Trung. Xin chuyển tiền cứu trợ về Cha Quản lý TGM.
3. Xin mọi người cầu nguyện cho TUẦN TĨNH TÂM LINH MỤC tại Trung tâm Mục vụ từ chiều Thứ Hai 14/11/2016 đến chiều Thứ Sáu 18/11/2016. Sáng Thứ Bảy 19/11/2016, Thánh Lễ Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót và Truyền Chức Phó Tế sẽ được cử hành lúc 09g30 tại Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt.

Xin chân thành cám ơn
Văn phòng Tòa Giám mục Đà Lạt.
GIÁO PHẬN THANH HÓA.
GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG.

GIÁO PHẬN CẦN THƠ.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Cha Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Tôi kêu gọi các nhà hảo tâm, các Linh mục, Tu sĩ, Chủng sinh, và Ông Bà Anh Chị Em giáo dân chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào lâm nạn vượt qua những khó khăn này.CLICK XEM PDF
GIÁO PHẬN KONTUM.
"Đây là cơ hội quý báu để chúng ta khám phá dung mạo của Đức Giêsu nơi tha nhân (x.Mt 25, 31-46) theo tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này. Hơn bao giờ hết, Chúa Giêsu nơi người anh em cùng quẫn đang từng ngày từng giờ chờ đợi chúng ta đến cứu vớt". XIN CLICK XEM PDF.
TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét