Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

THƯ NGỎ CỦA SALÊDIÊNG DONBOSCO GIA LAI-G.P KONTUM.


Kết quả hình ảnh cho logo dòng saledieng donboscoNgày 05 tháng 10 năm 2014,Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh đã trao cho cộng thể chúng con điểm truyền giáo Plơi Rơngol Khóp(thuộc huyện Đức Cơ-Gia Lai).


TOÀN VĂN BÀI VIẾT NHƯ SAU:
Giáo phận Kontum
Giáo hạt Chưprông
Giáo xứ Plơi Rơngol Khóp.
THƯ NGỎ
          Kính thưa quí ân nhân,thân nhân.
Chúng con là anh em linh mục Dòng Salêdiêng Donbosco,thuộc cộng thể Zefferino Chư-Prông(Tỉnh Gia Lai-G.p Kontum). Hiện tại chúng con đang phục vụ cho anh em đồng bào sắc tộc J’Rai tại huyện Đức Cơ,Tỉnh Gia Lai.
Ngày 05 tháng 10 năm 2014,Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh đã trao cho cộng thể chúng con điểm truyền giáo Plơi Rơngol Khóp(thuộc huyện Đức Cơ-Gia Lai). Đây là điểm truyền giáo dành cho anh chị em đồng bào J’Rai. Điểm truyền giáo này có một nhà thờ giáo xứ,ba nhà nguyện giáo điểm,và bảy giáo điểm khác chưa có nhà nguyện riêng để dâng lễ.( hiện đang  phải mượn tạm nhà giáo dân để cử hành các thánh lễ.)
Xin quí vị rộng lòng để giúp đỡ chúng con trong việc xây dựng CÁC NGÔI NHÀ NGUYỆN thuộc giáo xứ Plơi Rơngol Khóp- vùng truyền giáo Tây Nguyên này. Mặt khác,một số nơi có nhà nguyện ,hiện nay đã xuống cấp,không đảm bảo an toàn cho anh chị em giáo dân khi tham dự thánh lễ.
Vì điều kiện kinh tế,nhiều anh chị em dân tộc đang phải sống trong những vùng núi xa nhà thờ. Việc đi lại tham dự thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ ngày Chúa Nhật rất khó khăn,vất vả,nhất là trong những mùa mưa gió,đường xá trơn trượt. ngay cả phương tiện đi lại(xe máy) nhiều anh chị em J’Rai cũng chưa có. Điều này buộc an hem linh mục chúng con phải đi đến từng làng,xây dựng những ngôi nhà nguyện nhỏ và thô sơ tại các giáo điểm để phục vụ bà con giáo dân trong các ngày lễ Chúa Nhật và các ngày lễ lớn trong năm.
Đa số anh chị em địa phương J’Rai đều là những người nghèo đói,phải vất vả lao động với nghề nương rẫy,nhà ở tạm bợ trong những túp lều. điều kiện kinh tế địa phương rất khó khăn. Nhất là trong những năm gần đây khi cao su rớt giá thảm hại,nhiều anh chị em phải đi làm thuê kiếm cơm gạo mỗi ngày. Do đó,các anh  chị em ở đây không có khả năng đóng góp để xây dựng nhà nguyện,dù chỉ là một căn nhà sơ sài và khiêm tốn để cử hành và tham dự phụng vụ.
Vậy chúng con tha thiết xin quí ân nhân,anh chị em quảng đại giúp đỡ chúng con trong việc mua đất và xây dựng các nhà nguyện tại làng truyền giáo vùng sâu và xa của giáo xứ Plơi Rơngol Khóp chúng con.
Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Phù Hộ trả công bội hậu và chúc lành cho quí vị.
Đức Cơ ngày 28-05-2016
Giám đốc cộng thể
Linh mục Phêrô HOÀNG VĂN SỐ,SDB
Số điện thoại 0937.662.376
Tài khoản :HOANG VAN SO : 711A53491775
NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG GIA LAI,CHI NHÁNH CHƯ PRÔNG.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét