Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Thánh lễ an táng linh mục Gioan Nguyễn Đình Phú-Phú Cường.


Thánh lễ an táng cha Gioan Nguyễn Đình Phú – Chánh xứ Giáo xứ Võng Phan, được cử hành cách long trọng vào lúc 9g00 ngày 08/8/2016, tại thánh đường Giáo xứ Võng Phan, Giáo hạt Lạc An, Giáo phận Phú Cường.

Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự hiện diện của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục giáo phận, cha Tổng Đại diện giáo phận, cha quản hạt Lạc An, cùng quý cha trong và ngoài giáo phận.

Tham dự Thánh lễ còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý gia đình bà cố, quý thân nhân và quý cộng đoàn xa gần.

Lúc 8g15, cha Phêrô Tạ Văn Đức – chánh xứ Hoàng Châu, cùng với gia đình linh tông đã làm nghi thức tiễn biệt cha Gioan. Nghi thức diễn ra thật trang nghiêm trong lời cầu nguyện, sự thương nhớ, đau buồn của mọi người dành cho cha Gioan.
XEM HÌNH ẢNH
Đúng 9g00, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn trống vang. Ca đoàn cất cao bài ca nhập lễ  “Con hãy nhớ rằng, Đức Giêsu Kitô từ trong kẻ chết, Người đã phục sinh. Chúa là ơn cứu độ chúng ta, nguồn vinh quang muôn đời của ta”.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Chánh văn phòng Toà Giám mục đọc tóm tắt tiểu sử của cha Gioan Nguyễn Đình Phú.

 

Đầu lễ, Đức cha Giuse có lời chào và chia sẻ cùng gia đình bà cố và tang quyến, linh tông về sự ra đi của cha Gioan Nguyễn Đình Phú, đã để lại nỗi xót xa đau buồn cho tang quyến và cho nhiều người mến thương cha. Nhưng hôm nay trong chính Thánh lễ này, chúng ta hiệp thông tâm tình trong niềm tin vào Đức Kitô, Đấng đã chết và đã sống lại, để chúng ta có thể tin rằng Cha Gioan không phải đã chết nhưng là sự biến đổi để ngài hy vọng nơi Thiên Chúa, sống vĩnh cửu nhờ tin vào Thiên Chúa. Chúng ta tin tưởng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ này để cầu xin Chúa thương đón nhận linh hồn cha Gioan về hưởng nhan thánh Chúa.

Trong phần diễn giảng Lời Chúa, Đức Cha Giuse chia sẻ: "Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta, dầu có chết cũng sẽ được sống. Và kẻ nào sống mà tin Ta, sẽ không chết đời đời”. Chúa Giêsu đến dự đám tang của Lazarô, một người rất thân thương của Chúa. Khi Lazarô bị bệnh thì gia đình báo tin cho Chúa Giêsu đến để Ngài chữa lành cho. Nhưng rồi Chúa Giêsu chần chừ đến độ Lazarô chết chôn 4 ngày rồi Ngài mới tới. Matta và Maria đều trách Chúa: "Thưa Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết”. Chúa Giêsu nhận sự trách móc đó để rồi Chúa khai mở cho họ và cho chúng ta hôm nay nữa. Ý nghĩa của sự sống đích thực. Sự sống đích thực mà Chúa Giêsu muốn nói, dạy cho chúng ta hiểu sự sống đó không chỉ là sự sống bị giới hạn trong cõi thế này, nhưng sự sống đó có giá trị lớn hơn, vĩnh cửu đời đời. Sự sống mà chúng ta đặt niềm tin vào tay Thiên Chúa, để cho tình thương của Chúa dẫn dắt cuộc đời mình, sống theo đường lối yêu thương của Chúa…

Hôm nay, chúng ta hy vọng và cầu nguyện hiệp dâng Thánh lễ tiễn đưa cha Gioan Nguyễn Đình Phú người thân yêu của chúng ta đây. Chúng ta tin rằng cha không chết, nhưng dù có chết theo cách hiểu nào đi nữa, chúng ta có quyền tin rằng sự sống của ngài vẫn còn đây, còn ở trong lòng mỗi chúng ta đang hiện diện nơi đây vì thương mến, liên đới với ngài, cầu nguyện cho ngài với một lòng tin rằng ngài được sống vĩnh cữu trong tình thương của Chúa…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Vinh Sơn Trần Thế Thuận - Quản hạt Lạc An, trưởng ban tang lễ, đã dâng lời cám ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương, huyện Bắc Tân Uyên, xã Lạc An, cùng toàn thể cộng đoàn vì tình thương mến đối với cha Gioan đã đến kính viếng, chia sẻ trong mấy ngày qua và dâng lễ cầu nguyện cho cha Gioan trong Thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Sau đó, Cha Tổng Đại diện giáo phận đã chủ sự nghi thức phó dâng và từ biệt Cha Gioan.

 
 Sau nghi thức phó dâng và từ biệt, Đức cha Giuse, Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và đông đảo bà con giáo dân đã tiễn đưa linh cữu Cha Gioan đến trước đài Đức Mẹ trong khuôn viên của giáo xứ. Tại đây, cha Phaolô Phạm Quốc Tuý - Đặc trách Giáo sĩ giáo phận, đã chủ sự nghi thức hạ huyệt.

Đức cha Giuse, Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ, cùng cộng đoàn tín hữu đã thả những nắm cát xuống huyệt nói nên lời từ biệt lần cuối, cùng hiệp thông trong lời cầu nguyện cho cha Gioan Nguyễn Đình Phú được sớm về hưởng tôn nhan Thánh Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét