Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

GIÁO PHẬN CẦN THƠ: ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ 2016

Hồng ân Thiên Chúa bao la
Tuôn đổ hạnh phúc chan hòa yêu thương
Chúng con giới trẻ muôn phương
Trẩy hội lên đường chia sẻ niềm vui.


Giới trẻ chung góp tiếng cười
Cho đời tươi thắm người người hát vang
Tình yêu Thiên Chúa vô vàn
Trao ban ân sủng tràn lan cõi lòng

Tình yêu Thiên Chúa ấm nồng
Cho người có phúc tấm lòng yêu thương
Yêu Chúa yêu Mẹ vấn vương
Thiên đàng hạnh phúc miên trường mai sau.

Những câu thơ trên diễn tả ngày vui Đại Hội Giới Trẻ GP Cần Thơ 2016 vừa qua. Sau nhiều ngày thông báo trên trang web Giáo phận cũng như sự kêu gọi của các Cha phụ trách giới trẻ hạt, quý Cha sở và những người hữu trách, các bạn trẻ đăng ký tham dự đại hội lần này trên dưới 1.300 em.

Từ sáng sớm Thứ Bảy vừa qua, các bạn trẻ từ khắp nơi trong Giáo phận qui tụ về Trung Tâm Mục Vụ để cùng học hỏi, vui chơi, sám hối, tham dự thánh lễ và chuẩn bị hành trang làm chứng cho Chúa Kitô theo gương của thánh bổn mạng Philiphê Phan Văn Minh (1815-1853)

Buổi sáng các bạn trẻ được học hỏi chủ đề Năm Thánh Lòng Thương Xót kết hợp với thông điệp Laudato si của Đức Giáo Hoàng Phanxicô do Cha Pr Vũ Văn Hài trình bài. Cha Pr trình bày súc tích kết hợp với những hình ảnh cụ thể giúp cho các bạn trẻ dễ nhớ và dễ thực hành.

Tiếp đến là phần quan trọng của việc chuẩn bị tâm hồn qua Bí tích Hòa giải để các bạn trẻ tham dự thánh lễ thật tốt. Đức Cha Stêphanô chủ sự thánh lễ cùng với quý Cha đồng tế, ngài kêu gọi các bạn trẻ hãy thể hiện sức trẻ qua việc học tập, phục vụ nhất là làm chứng cho Chúa Kitô trong xã hội hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, Đức Cha chia sẻ lời Chúa. Trong lúc giảng, ngài đặt câu hỏi ai trả lời đúng được thưởng 200 ngàn. Câu hỏi như sau: ‘Đối với phật tử họ tin vào Đức Thích Ca Môni vậy đối với người Kitô hữu, các bạn trẻ tin vào ai?’ Sau câu hỏi, có nhiều bạn trẻ trả lời, tuy nhiên chỉ có phần thưởng cho ai đúng nhất. Đức Cha chia sẻ như sau, đối với người Kitô hữu, chúng ta tin vào Đức Giêsu Kitô vừa là Thiên Chúa thật và là người thật. Người đến trần gian rao giảng Tin Mừng cứu độ, Người chịu chết, sống lại và ở cùng chúng ta luôn mãi. Thánh lễ diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng cùng với lời ca tiếng hát ngân vang của ca đoàn giới trẻ từ các họ đạo trong Thành phố Cần Thơ.

Buổi chiều các bạn trẻ tận hưởng những bài thánh ca do 4 ca sĩ (Thanh Sử, Duy Tân, Kim Cúc và Mai Ly) trình bày kết hợp với sự chuẩn bị các tiết mục ý nghĩa vui tươi của các bạn trẻ trong Giáo phận tạo nên bầu khí rất sinh động. Các bạn trẻ không ngừng vô vang hòa cùng những tràng pháo tay khen thưởng những tiết mục đặc sắc cũng như phần duyên dáng của Cha dẫn chương trình.

Ngày vui và hạnh phúc của các bạn trẻ khép lại qua lời nhận xét của Cha GĐ Trung Tâm và lời cầu nguyện của Cha trưởng ban. Sau cùnng là nghi thức sai đi qua hai bài hát chia tay và lên đường để mang sứ vụ yêu thương và phục vụ về gia đình, họ đạo và những nơi các bạn trẻ đang sinh sống.

Một ngày thật đáng nhớ của các bạn trẻ Giáo phận Cần Thơ vì các bạn được no thỏa phần xác và ấp áp phần hồn. Chúng con hết lòng cảm tạ Thiên Chúa và tri ân Đức Cha, Cha Tổng, Cha GĐ và những người hữu trách đã cầu nguyện và tạo điều kiện thuận lợi cho giới trẻ của chúng con có được ngày Đại Hội thành công tốt đẹp.

Xin Đức Cha, quý Cha, quý Dì, cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện cho chúng con và hẹn các bạn trẻ mùa hè năm sau. Kính chúc Đức Cha, Cha Tổng, Cha GĐ, quý Cha, quý Dì, quý Thầy và mọi người sức khỏe, bình an, hạnh phúc của Chúa và Mẹ Maria nhất là trong năm Thánh Lòng Thương Xót này.

TM Ban Mục Vụ Giới Trẻ,

Lm. Pr Nguyễn Thanh Hà.

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét