Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

GIÁO HỌ PƠ NUK-G.XỨ PLƠI KHOP: “VUI HÈ CÙNG DON BOSCO”

K’Chín, SDB
Điểm truyền giáo Làng Pơ Nuk (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ, tỉnhGia Lai), thuộc Giáo xứ Plơi Khóp, Giáo Phận Kontum, trong những ngày tháng 6 và tháng 7, chào đón các em thiếu nhi đến sinh hoạt hè với chủ đề “Vui hè cùng Don Bosco”. Năm nay là năm đầu tiên có sự hiện thường xuyên của các Salêdiêng, nên các em đáp lại với bầu khí sinh hoạt hăng say và nhiệt tâm.

Năm nay có khoảng 80 em thiếu nhi tham gia, 100% là các em người Jơrai, trong đó khoảng 20 em không Công Giáo. Mỗi ngày, các em sinh hoạt từ 7h30 sáng đến 16h00 chiều. Các em ôn tậpvăn hóa 3 tiết buổi sáng, học nhân bản và tiếng Anh tiết cuối. Các em dùng cơm trưa với cha đặc trách giáo họ và quý thầy. Buổi chiều các em thi đấu thể thao, đấu cờ, văn nghệ. Bên cạnh đó còn có nhóm nguyện xá bóng đá và bóng chuyền (tuổi từ 14 đến 25). Buổi tối, các em sinh hoạt từ 19h00 đến 21h00: lần hạt, chơi bóng, cờ và cuối cùng kết thúc bằng kinh tối phụng vụ.
Ngay từ đầu mùa hè, quý cha quý thầy đã nhấn mạnh đến mục đích của mùa hè là củng cố kiến thức văn hóa, tạo sân chơi vui hè cho các emtừ đó kết hợp giáo dục nhân bản và tìm hiểu về Don Bosco.  
Giáo Họ Pơ Nuk là một môi trường khá mới và khá tốt cho việc mục vụ tông đồ. Khi đến đây chúng ta có thể cảm nhận được sự thân thiện đơn sơ và cởi mở của người dân và các em thiếu nhi. Có thể nói sự hiện diện của các thầy là niềm vui cho các em, thì chính sự đáp trả lại niềm vui ấy bằng sự cởi mở và yêu thương khiến quý thầy thấy hạnh phúc. Cũng có những khó khăn, chẳng hạn như các em thướng tự ý nghỉ học, nghỉ sinh hoạt hè  đột xuất để phụ giúp gia đình như cạo mủ cao su, chăn bò. Sự hiện diện của anh em Salêdiêng Don Bosco là sự cần thiết cho các em nơi đây để làm cho hạt giống Tin Mừng triển nở.

Gioan K’Chín SDB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét