Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Đức Giám Mục Aloisio Nguyễn Hùng Vị Dâng Thánh Lễ Tại Giáo Xứ Thượng Thụy

WTGPHN – 18h Chúa Nhật ngày 10/4/2016, tại nhà thờ giáo xứ Thượng Thụy, Đức Giám Mục Aloisio Nguyễn Hùng Vị, giám mục giáo phận Kontum, đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn quê hương của ngài.
duc_cha_Vi
Trước khi bước vào thánh lễ, cha giám quản Giuse Nguyễn Văn Liên đã có lời chào mừng Đức Cha Aloisio: Thưa Đức Cha,
mảnh đất Kẻ Bạc, Thượng Thụy này không được vinh dự liên tục góp phần chắp cánh đồng hành giúp Đức Cha trở nên người Ki-tô hữu trưởng thành, làm nên thánh chức linh mục, rồi giám mục của Đức Cha. Nhưng cách thế nào đó mảnh đất quê hương và những người con của mảnh đất này vẫn luôn có một mối tương quan rất thiêng liêng và đặc biệt với Đức Cha. Chính nơi mảnh đất này Đức Cha đã cất tiếng khóc chào đời, nơi chôn nhau cắt rốn và cũng là nơi Đức Cha được Giáo Hội sinh ra trong ơn gọi là Ki-tô hữu, làm con Chúa.
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisio đã nói lên tâm tình của người con quê hương đứng trước cộng đoàn đồng hương thân thương. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa và cùng dâng lên Thiên Chúa tất cả những tâm tình của bà con trong giáo xứ.
Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha đã quảng diễn về sự kiện Chúa Giê-su phục sinh và cùng cộng đoàn tái xác tín vào Chúa Giê-su Phục Sinh. Các môn đệ đã chấp nhận lời đề nghị của Chúa Giê-su, cho dù điều đó trái ngược với kinh nghiệm nghề nghiệp của các ông. Nhưng chính sự mạo hiểm đi theo tiếng gọi của Chúa mà phép lạ cả thể đã sảy ra. Các ông đã bắt được nhiều cá. Kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy tín thác nơi Chúa và can đảm làm chứng về sự hiện diện của Chúa Giê-su Phục Sinh theo gương các tông đồ trong bài đọc Sách Công Vụ Tông Đồ.
Đức Giám Mục Aloisio Nguyễn Hùng Vị sinh tại giáo họ Phú Gia, giáo xứ Thượng Thụy (Phú Thượng, Tây Hồ, tp. Hà nội) ngày 15 tháng 8 năm 1952. Năm 1954 ngài cùng gia đình di cư tới giáo xứ Bình Cang, xã Vĩnh Trung, Nha Trang. Sau khi trải qua thời gian đào luyện tại Tiểu Chủng Viện Thừa Sai Kontum, Giáo Hoàng Học Viện Pio X Đà Lạt, ngài trở về giáo xứ Bình Cang phục vụ 12 năm, và được thụ phong linh mục năm 1990. Ngài được bổ nhiệm làm giám mục giáo phận Kontum ngày 7 tháng 10 năm 2015 và được tấn phong giám mục ngày 3 tháng 12 cùng năm.
Trong số các anh chị em ruột của ngài còn có 2 người anh làm linh mục và 3 người chị làm nữ tu dòng Thánh Phao-lô Thành Chartres.
Trong hai ngày lưu lại tại Hà Nội, Đức Cha Aloisio đã dâng thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Hà Nội và tại nhà nguyện dòng Thánh Phao-lô Thành Chartres trước khi ngài đến thăm và dâng thánh lễ tại giáo xứ quê hương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét