Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Thánh lễ truyền chức linh mục và phó tế tại Dòng Phanxicô Việt nam.


814A0269

7 giờ 00 sáng ngày 3/4/2016, Chủ Nhật thứ II Phục Sinh, Lòng Chúa Thương Xót, tại Hội trường thánh Phanxicô trong khuôn viên tu viện Phanxicô, số 42 Đình Phong Phú, P. Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh Dòng Thánh Phanxicô Việt Nam đã tổ chức thánh lễ truyền chức Phó tế cho 7 tu sĩ: Giuse Đinh Ngọc Cảnh, Phêrô Antôn Mai Văn Công, Antôn Vũ Văn Chính, Phaolô Đỗ Thanh Diệu, Gioan Baotixita Đậu Tiến Dũng, Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Huy, Phêrô Dương Văn Thiên và truyền chức Linh mục cho 4 tu sĩ Phó tế: Phêrô Trần Văn Bình, Giuse Chu Văn Liên, Antôn Nguyễn Anh Tôn, Giuse Đỗ Đức Vượng.
XEM HÌNH ẢNH
Đức Cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kontum, đã chủ lễ truyền chức phó tế và linh mục cùng với đoàn đồng tế khoảng 50 linh mục, gồm các linh mục đến từ nhiều giáo phận, các hội dòng khác nhau, và các anh em linh mục trong Tỉnh dòng. Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ của các hội dòng, các anh chị em Phan Sinh Tại Thế, anh em Cựu Phan Sinh, các thân nhân, bạn hữu của các tiến chức, các ân nhân trong Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh, và đại diện các giáo xứ.
  “Xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa” là câu châm ngôn mà các tân chức hôm nay đã chọn như một lời nhắc nhở cho họ khi đón nhận sứ vụ mới. Mục tử là người được Thiên Chúa tuyển chọn và giao phó cho sứ vụ làm chứng và loan báo về lòng thương xót của Chúa đến với mọi người.
Cuối thánh lễ, một đại diện các tân chức bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Cha, các linh mục đồng tế, các tu sĩ nam nữ, các anh em trong Tỉnh dòng, các anh chị em Phan Sinh Tại Thế, thân nhân, bạn hữu, các ân nhân trong Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh Việt Nam, và mọi người đến tham dự, bằng cách này hay cách khác đã cầu nguyện, nâng đỡ, và đồng hành với các tân chức trong suốt thời gian qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét