Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Thư ngỏ của Linh mục Đaminh Trần Văn Vũ-chánh xứ Đăk Jâk G.p kontum.

Kết quả hình ảnh cho cha daminh trần văn vũThư ngỏ chương trình "Nền Nhà Lòng Chúa Thương Xót"
Kính thưa quý Ân nhân!

Con là Linh mục Đaminh Trần Văn Vũ, được Đức Giám mục sai về trông coi giáo xứ Đăk Jâk, Giáo phận Kontum từ ngày 11/11/2011 cho đến nay.


Giáo xứ Đăk Jâk có gần 5.200 giáo dân, thuộc ngã ba Đông Dương, nơi hội tụ văn hóa tổng hợp của các sắc tộc Kinh, Sedang, Hơlăng, Deh …. Nằm ở phía bắc địa đầu của Giáo phận Kontum, lịch sử giáo xứ Đăk Jâk gánh chịu nhiều biến động của thời cuộc mà nhiều lúc tưởng chừng như tan ...rã. Thế nhưng, Thiên Chúa vẫn không bỏ rơi dân của Người, đức tin vẫn được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, nhờ những lớp Giáo Phu, Chức việc, các tu sĩ nam nữ đã lui tới chăm sóc mục vụ cho dân làng. Giáo xứ hiện có 13 làng dân tộc và 2 giáo họ người Kinh.

Những năm 2013 đến 2015, giáo xứ lại gánh chịu thêm nhiều biến động. Thiên Chúa một lần nữa ra tay kỳ diệu để bảo vệ con cái của Người: nhờ sự can thiệp của Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, nhờ sự yêu thương đùm bọc của quý linh mục tu sĩ trong và ngoài Giáo phận, nhờ lời cầu nguyện của tất cả mọi người khắp nơi trong và ngoài nước.

Giáo xứ chúng con đang thực hiện chương trình “Nền Nhà Lòng Chúa Thương Xót” cho các gia đình dân tộc thiểu số nghèo khổ không có nền nhà xi-măng để ở.

Vì hoàn cảnh hiện tại, nhiều gia đình không có điều kiện để làm nền nhà xi-măng, và xây vách nhà kín đáo để che gió che mưa. Có hơn 120 ngôi nhà trong các làng phải chịu cảnh lạnh lẽo, thiếu vệ sinh quanh năm như vậy. Do đó, chúng con đã cố gắng để lo lắng cho những gia đình này có được một cái nền nhà. Chúng con xin gửi đến quý vị Ân nhân chương trình mà chúng con đang cố gắng thực hiện.

Chúng con kính mong quý vị Ân nhân rộng lòng giúp đỡ anh chị em giáo dân người thượng đang trong hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn đủ bề; mong được sự cảm thông chia sẻ quý báu của quý vị, để họ có cơ hội được ngủ nghỉ, sinh hoạt trong một nền nhà xi-măng an toàn sạch sẽ. Nguyện cho chương trình được đẹp lòng Chúa và xin Lòng Thương Xót Chúa đến với anh chị em giáo dân nghèo khổ qua bàn tay giúp đỡ của quý Ân nhân.

Chúng con xin cám tạ tri ân quý vị Ân nhân khắp nơi đã rộng lòng giúp đỡ bằng cách này hay cách khác cho giáo xứ Đăk Jâk có khả năng thực hiện chương trình “Nền Nhà Chúa Thương Xót” này. Xin Chúa nhân lành trả công cân xứng cho quý vị.
Xin trân trọng tri ân.

Lm. Chánh xứ Đaminh Trần Văn Vũ 
daminhvukt@gmail.com, đt: 0984878330.


KonTum-ĐakJak-11.jpg

KonTum-ĐakJak-10.jpg

KonTum-ĐakJak-9.jpg

KonTum-ĐakJak-1.jpg
KonTum-ĐakJak-2.jpg
KonTum-ĐakJak-3.jpg
KonTum-ĐakJak-4.jpg
KonTum-ĐakJak-5.jpg
KonTum-ĐakJak-6.jpg
KonTum-ĐakJak-7.jpg
KonTum-ĐakJak-8.jpg
KonTum-ĐakJak-12.jpg
KonTum-ĐakJak-13.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét