Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Thánh lễ an táng cố linh mục Đôminicô Nguyễn Thanh Thảo-Mỹ Tho.



Ngày 10 tháng 03 năm 2016, Cha Đôminicô đã được Chúa gọi về trong sự tiếc thương của gia đình và của Giáo phận Mỹ Tho. Như lời Đức Cha Phêrô trong lời mở đầu thánh lễ an táng 12.03.2016: dù Cha cố đã cao tuổi nhưng sự ra đi của ngài thật bất ngờ, vì mới đầu tuần Đức Cha đã đến gặp ngài để chuẩn bị tổ chức thánh lễ ngọc khánh linh mục cho ngài, chứ không phải tổ chức lễ an táng cho ngài. Nhưng chúng ta đón nhận sự ra đi trong đức tin, linh mục không chỉ hiến dâng của lễ bên ngoài nhưng hiến dâng con người, và cuộc đời mình cho Chúa.

Hiến lễ trọn vẹn mà Cha cố dâng lên cho Chúa là chính con người của ngài, và hôm nay trong thánh lễ cuối cùng tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận lúc 9g30, do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận chủ sự, đồng tế với ngài có Đức Giám mục Hải Phòng Giuse Vũ Văn Thiên, và gần 100 linh mục trong và ngoài Giáo phận, cũng như sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, và bà con giáo dân.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã nói lên ý nghĩa của cuộc đời mỗi người là một cuộc hành trình đến và ra đi, đến khi chào đời và ra đi khi nhắm mắt lìa đời. Vì thế, cuộc đời chúng ta đang sống không là quê hương vĩnh cửu nhưng là sự ra đi về nhà Cha. Cuộc phục sinh của Chúa Giêsu mở ra cho chúng ta niềm hy vọng. Chúng ta tin Cha cố đã sống đời Kitô hữu và đời linh mục có ý nghĩa vì đã cố gắng làm chứng cho Chúa trong đời sống của mình. Nơi ngài, chắc chắn có nhiều người cảm nhận được niềm vui khi gặp gỡ ngài, dù bệnh tật nhưng vẫn vui tươi. Một nét độc đáo mà Chúa chuẩn bị sẵn cho ngài đó là thay vì ngày lễ ngọc khánh của ngài sẽ tổ chức với số khách mời là hai ngàn. nhưng Chúa muốn cho ngài hơn thế nữa khi cho ngài dự tiệc ấy trước nhan thánh Chúa cùng với các thánh và thiên thần trên trời.
Thánh lễ tiếp tục như thường lệ với phần phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, Đại diện gia đình tang quyến của Cha cố dâng lời cám ơn Đức Cha Phêrô và Đức Cha Giuse, quý Cha và toàn thể cộng đoàn đã đến thăm viếng Cha trong thời gian ngài bệnh, cũng như viếng ngài trong lúc tang lễ.
Nghi lễ an táng cho Cha cố được Cha Phêrô Hồ Bản Chánh cử hành trong sự hiệp thông và thương tiếc của cộng đoàn. Sau đó lúc 11g30, thi hài của Cha Cố được đưa về Giáo xứ Kẻ Sặt, Hố Nai, Biên Hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét